Monday, November 10, 2014

Xáo tam phân được công nhận có thành phần dược chất quý hiếm thuộc dòng Cam(Rutaceae) với tên khoa học là Paramignya trimera (Oliv) Guillaum có tác dụng trị các bệnh qua xét nghiệm mẫu lấy từ Hòn Hèo theo công căn số 539/VDL-QLKHĐT ngày 14-11-2012 của Viện Dược liệu (thuộc Bộ Y tế).
Theo Tiến sĩ y học Nguyễn Thướng ( Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Khánh Hòa):” hầu hết những cây thuốc quý  Đông y đang sử dụng trong Đông y thường bắt nguồn từ kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy loại cây này. Tôi khẳng định loại cây này không nằm trong danh mục các cây thuốc, vị thuốc, bài thuốc được sử dụng trong cơ sở khám chữa bệnh Đông y”
Để đi tìm lời giải đáp về công dụng của loại cây này, tránh sự đồn thổi của người bán dẫn đến có những ý kiến sai lệch hoặc vì lợi nhuận triệt phá sinh tồn của loại cây thuốc này, bởi chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh một loại cây có thể trị bá bệnh.
xao tam phan chua benh Xáo tam phân và những điều cần biết
Viện Dược liệu đã xác định mẫu cây Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà gửi là Cây thuốc xáo tam phân (tên khoa học là Paramignyatrimera). Cây chứa 2 thành phần chủ yếu là courmarin và triterpenoid, ngoài ra còn có các thành phần flavonoid, saponin, alcaoid. Là những thành phần có lợi cho sức khỏe.
Thí nghiệm lâm sàng được áp dụng trên chuột nhắt cho thấy độc tính thấp, an toàn khi sử dụng. Có khả năng ức chế viêm gan cấp và điều trị ung thư.
Hiện nay, sở Y tế Khánh Hòa đang đề nghị Bộ y tế và các đơn vị liên quan cần có những xác minh khoa học khẳng định cây xáo tam phân có tác dụng điều trị trên người hay không? Và có những biện pháp bảo vệ nguồn giống ổn định giúp điều trị người bệnh tránh tình trạng khai thác quá mức.
 Thị trường tại TPHCM cũng khá nhộn nhịp về loại cây này, từ cây con giống cho đến các loại cây 1-2 năm tuổi. Thường thì XTP dùng hiệu quả nhất có độ tuổi từ 3-5 năm tuổi. Rễ to bằng ngón tay cái, màu vàng, vỏ rất mịn, có mùi thơm dễ chịu như mùi trầm. Khi đốt lên có mùi thơm sữa đặc trưng.
Một số đơn vị chạy theo lợi nhuận đã nhập xáo tam phân campuchia để kinh doanh công dụng chữa bệnh chỉ bằng 1/10. Vì vậy khi mua nên tìm hiểu cách phân biệt xáo tam phân thật giả để tránh mua lầm.
re xao tam phan Xáo tam phân và những điều cần biết
Loại rễ. Giá bán: 1.400.000 đồng/kg
re xao tam phan xat lat 101 600x600 Xáo tam phân và những điều cần biết
Loại phơi khô xắt lát. Giá bán: 1.500.000 đồng/kg
re xao tam phan khanh hoa loai 1 Xáo tam phân và những điều cần biết
Loại rễ đặc biệt: giá liên hệ


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC TM NGUYỄN TRẦN
Địa chỉ: 368 Quang Trung-P.10-Q.Gò Vấp-HCM
Điện thoại: (08)6681 7005 – 6681 7015
Hotline: 0906.852.188

0 comments:

Post a Comment