Tuesday, September 6, 2016

Trị đau xương khớp bằng các dược liệu hay gặp
Đau xương khớp là hệ quả của sự vận hành khí huyết bị tắc nghẽn, gây sưng đau hoặc tê mỏi, nặng ở 1 khu vực xương khớp hay toàn bộ cơ thể. Một vài trường hợp khác là do chính khí hư suy vì mắc bệnh nhiều ngày hoặc vì lớn tuổi khiến cho khả năng vận động cơ thể suy giảm nên khí huyết sụt giảm, không nuôi dưỡng được những gân mạch, gây ra thoái hóa xương khớp và đau. Đây là một bệnh phổ biến nên có nhiều cách để điều trị theo Tây y cũng như Đông y. Sau đây là một vài phương thuốc chữa trị đau xương khớp với các dược liệu quen thuộc có tác dụng đặc biệt hiệu quả mà bạn nên tìm hiểu để thực hiện khi cần thiết.
Đây là thẻ alt
Ngải cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, rồi đắp lên khớp. Đắp ngải cứu muối ấm lúc khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau bớt đi, khớp giảm sưng hơn. Phương thuốc này cũng có công dụng phòng ngừa bệnh đối với những đối tượng có khả năng cao bị bệnh khớp như người béo phì, người cao tuổi… Lá lốt Sử dụng khoảng chừng 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu 2 chén nước còn lại nửa chén, uống trong ngày. Sử dụng khi thuốc còn ấm, hãy uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa trị 10 ngày. Mật ong và bột quế Pha 1 cốc nước nóng với 2 muỗng mật ong nguyên chất và 1 muỗng nhỏ bột quế, uống hai lần mỗi ngày, nếu dùng đều đặn có thể hỗ trợ chữa được cả viêm khớp mạn tính.
Rau mùng tơi Nấu chân giò với rau mồng tơi và cho thêm ít rượu sử dụng để ăn hằng ngày sẽ có công dụng hỗ trợ trị đau nhức xương khớp hữu hiệu Cây lá bỏng Nấu lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp khi lá còn nóng. Trường hợp không chịu được nóng, thì thay vì nấu nóng lá có thể đặt 1 miếng lót nóng hoặc bình nước nóng ở trên lá. Lúc cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau nhằm duy trì ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp mang tới công hiệu tốt.
Một vài vấn đề cần lưu ý để trợ giúp chữa bệnh đau xương khớp hiệu quả mà người bệnh phải biết là buổi tối nên giảm ra ngoài để tránh gió, không để quạt thổi trực tiếp vào người, không ngủ ở phòng lạnh, tránh để không bị ướt, bị lạnh do mưa. Ăn uống nên thanh đạm, hài hòa; cân đối chất dinh dưỡng. Nếu bị viêm khớp nên ăn nhiều gừng, tỏi vì trong gừng và tỏi chứa nhiều các hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng sát trùng, tiêu viêm, gừng còn có thể giảm đau.
Đây là thẻ alt

 Đối với bệnh nhân viêm khớp lâu ngày nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hay đứng dậy vận động 1 chút. Dù là khi ngủ, khi đi đường hoặc ngồi đều cần duy trì tư thế đúng. Lúc ngồi khớp chân đừng nên gập quá cong và hai chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có khu vực nào bị lạnh thì cần massage thường xuyên, có như vậy từ từ sẽ loại bỏ triệu chứng đau nhức, giúp sức khỏe khôi phục nhanh hơn.

0 comments:

Post a Comment