Tuesday, September 6, 2016

Bồi dưỡng sức khỏe với các món ngon từ cây thuốc sâm Việt Nam
Sâm Ngọc Linh không những được dùng để ngâm mật ong, ngâm rượu, pha trà, nấu thuốc uống… mà còn có thể được sử dụng để nấu thành một số món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe cực kỳ tuyệt vời. Các bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bằng cách làm một vài món ăn từ thảo dược sâm ngọc linh kontum được hướng dẫn sau đây để đem lại niềm vui, sự thích thú cho mọi thành viên trong gia đình.
Đây là thẻ alt
Đầu tiên là món cây thuốc sâm Việt Nam hầm sườn heo thuốc bắc, với món ăn này ta nên có các nguyên liệu gồm cây thuốc sâm Ngọc Linh 2,5g, chân gà 5 cái, sườn non 500g, bạch quả 25g, hoài sơn 5 lát, kỷ tử 15 hạt, thục địa 3g, bắc kì 3 lát, đỗ trọng 10g, 2 lít nước dùng, gia vị (bột nêm, muối, đường). Cách thực hiện như sau: Làm sạch chân gà, dược liệu sâm Việt Nam cùng với các vị thuốc còn lại bỏ vô nồi, thêm nước dùng và hầm trong 1 tiếng đồng hồ. Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, sau đó đun một nồi nước sôi trần qua, vớt ra và cho vô nồi nước dùng thuốc bắc đang sôi, đun nhỏ lửa riu riu cho đến khi sườn nhừ. Sau cùng, thêm gia vị và múc ra chén ăn nóng cùng với cơm.
Đối với món dược thảo sâm Ngọc Linh nấu chè hạt sen ta cần chuẩn bị 3g cây thuốc sâm Ngọc Linh, 30 hạt sen và đường phèn. Cách làm rất dễ dàng, ta hấp mềm cây thuốc sâm Ngọc Linh trong 1 cái bát nhỏ, rồi thái lát thật mỏng. Hạt sen ngâm cùng với củ sâm Ngọc Linh rồi thêm đường phèn vô, đậy nắp kín hấp cách thủy trong khoảng 1 tiếng, rồi mang ra sử dụng cả nước và cái. Món ăn này sẽ hỗ trợ bồi bổ cho hệ thần kinh, do đó vô cùng tốt cho những ai hoạt động trí óc nhiều, mệt mỏi, áp lực. Tuy vậy, vì cả hạt sen và thảo dược sâm Ngọc Linh đều rất bổ dưỡng nên lưu ý người bị nóng trong hay ứ trệ trong người, bị cảm thì không nên dùng.
Đây là thẻ alt
Kế tiếp là món củ nhân sâm Ngọc Linh nấu cháo thì cần chuẩn bị 3g thảo dược sâm Ngọc Linh, 100g gạo tẻ và đường phèn. Cách làm: Sâm ngọc linh nghiền mịn thành bột, trộn với gạo đã vo sạch và cho vào nồi, cho thêm nước và ninh cho đến khi cháo nhín nhừ. Nấu đường phèn trong một chiếc nồi khác thành đường đặc thì đổ dần dần vào cháo, khuấy đều và dùng. Một chú ý nhỏ là đừng nên ăn cháo thảo dược sâm Việt Nam trong tiết trời nóng bức và không nên uống trà hoặc ăn củ cải khi sử dụng cháo củ sâm Việt Nam. Những món ăn ngon từ thảo dược sâm Việt Nam sẽ hỗ trợ chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng từ loại cây thuốc này tốt hơn và nhanh chóng hơn.


0 comments:

Post a Comment