Thursday, September 22, 2016

Vào đầu năm 2011 là thời điểm mà cây xáo tam phân được biết đến rộng rãi nhất với tác dụng có thể giúp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư khá hiệu quả. Loại cây này trước đó đã được người Chăm sử dụng làm thuốc với các tên gọi khác như cây thần dược, cây thần xạ… Theo công bố của Viện dược liệu vào tháng 11/2012 thì cây xáo tam phân có chứa nhiều thành phần dược tính vô cùng hữu ích và thiết yếu đối với sức khỏe con người. Vậy cây xáo tam phân có độc tính không? Sử dụng có an toàn không?

Các thành phần dược chất được tìm thấy trong xáo tam phân bao gồm: saponin, flavonoid, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Các thí nghiệm cho thấy xáo tam phân có khả năng ức chế tốt viêm gan cấp ở thí nghiệm trên chuột nhắt trắng, có tác dụng độc đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư vú MDA MB231,ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela. Đặc biệt, với độc tính thấp, xáo tam phân khá an toan cho người sử dụng.


Tùy vào cơ địa và thể trạng khác nhau của mỗi người mà xáo tam phân sẽ có tác dụng nhanh, châm, hiệu quả khác nhau. Để phát huy tốt nhất giá trị của thảo dược này, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và kết hợp sử dụng với các phương pháp điều trị Tây y. Lưu ý là chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hằng ngày cũng có tác động rất tích cực đến việc cải thiện sức khỏe cho chúng ta.


Bởi vì từ khi được biết đến thì xáo tam phân từ xaotamphanninhhoa đã bị khai thác gần như cạn kiệt nên loại thảo dược này đang trở nên cực kỳ quý hiếm và hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường. Do đó, để bảo vệ quyền lợi của mình người tiêu dùng nên đến các địa chỉ công ty, cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm xáo tam phân chất lượng, chính gốc Ninh Hòa nhằm đảm bảo có dược tính cao nhất!

0 comments:

Post a Comment