Wednesday, September 14, 2016

Có nhiều thực phẩm quen thuộc bạn vẫn thường ăn uống hằng ngày nhưng lại không biết rằng nó cực kỳ gây hại cho lá gan, đặc biệt ảnh hưởng xấu đến những người bị viêm gan hoặc xơ gan. Hãy cùng điểm qua một số loại thực phẩm bạn cần hạn chế hay tránh xa nếu không muốn lá gan của mình bị tổn thương.


Dù là thực phẩm được sử dụng rất rộng rãi nhưng một số loại măng, nhất là măng tươi có thể gây ngộ độc, trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao nên khi ăn măng, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide sẽ biến thành axít cyanhydric - một chất cực độc với cơ thể và gây hại cho gan. Thịt dê cũng là một loại thực phẩm mà những người bệnh gan nên tránh bởi vì thịt dê có tính nóng, ngọt và hàm lượng protein, lipid cao. Ngoài ra, những người bị viêm gan cũng nên tránh ăn gừng vì gừng có chứa nhiều volatile khi biến chất sẽ sinh ra chất safrole gây hoại tử tế bào gan.

Bởi vì có hàm lượng cholesterol cao nên tôm cũng được xếp vào danh sách những loại thực phẩm không tốt cho gan của chúng ta. Các loại thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo và đường, đồ đóng hộp, rượu, bia… cũng gây những ảnh hưởng xấu đến lá gan, hạn chế dùng những loại thực phẩm này thì bạn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe lá gan tốt hơn.

Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm sạch, lành mạnh, tốt cho gan thì bạn cũng có thể sử dụng thêm thảo dược tự nhiên xáo tam phân để giúp tăng cường chức năng gan, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh về gan hiệu quả hơn. Xáo tam phân là một dược liệu quý hiếm, có chứa nhiều hoạt chất tự nhiên, lành tính, rất cần thiết đối với sức khỏe con người.


Xáo tam phân có tác dụng thanh nhiệt, xổ độc, làm mát gan, tăng cường sức khỏe gan, mật, giúp hỗ trợ điều trị tốt các bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan… Đồng thời, sử dụng thảo dược này còn giúp nâng cao miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư khá hữu hiệu. Hãy chủ động chăm sóc lá gan của mình ngay từ bây giờ để không gặp phải những căn bệnh nguy hiểm các bạn nhé!



0 comments:

Post a Comment