Wednesday, November 19, 2014

Các căn bệnh về gan là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất, đặc biệt bệnh nhân ung thư gan sẽ có nguy cơ tử vong rất nhanh sau khi mắc bệnh. Việt Nam ta có một số cây thuốc Nam được xem như thần dược chữa bệnh gan, thậm chí kể cả ung thư gan. Trong đó, xáo tam phân chữa ung thư gan rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc biết về loài thảo dược mang tên xáo tam phân và cách sử dụng nó trong việc điều trị ung thư gan.

Xáo tam phân có tên trong khoa học là paramignya trimera. Loại thảo dược này còn được biết đến với một số tên gọi khác như cây rễ lạ, cây rễ mọi, cây thần xạ. Đây là một loài cây gỗ nhỏ, thuộc giống cây leo, vỏ có màu nâu vàng, thân dài hơn 5m, đường kính khoảng 8-12cm, cành và thân có nhiều gai nhọn, lá đơn, mép cong xuống dưới, phiến lá dày có mặt trên màu xanh đậm, mặt dưới nhạt, phần gỗ của thân hơi cứng, có màu vàng, phần rễ thì đậm màu hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu. Xáo tam phân có thành phần hóa học gồm Flavonoid, Saponin, Alcaoid và chủ yếu là courmanrin và triterpenoid. Vì vậy chúng có công dụng rất đa dạng, đặc biệt chữa được nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư gan.

 cay xao tam phan 4 768x1024 Xáo tam phân chữa ung thư gan
Cây giống xáo tam phân

Cách sử dụng xáo tam phân chữa ung thư gan

Xắt lát đem sao vàng, sau đó hạ thổ khoảng 15-20 phút, lấy rửa qua nước cho sạch (không nên rửa kỹ) rồi sắc thuốc theo 2 lần như sau :
-  Sắc lần 1: với người thể trạng tốt, lấy 100gr sắc với 2 lít nước. Sắc đến khi nào nước rút từ 2 lít ban đầu xuống còn 1 lít nước là có thể sử dụng được, uống khi nước sắc còn ấm (nên bảo quản thuốc đã sắc trong bình thủy, không để trong tủ lạnh hay sử dụng khi nước đã nguội lạnh.


xao phan chua benh gi 41 Xáo tam phân chữa ung thư gan

Xáo tam phân xắt lát, phơi khô


Xáo tam phân chữa ung thư gan rất hiệu quả nếu người bệnh làm theo những cách đã nêu trên. Ngoài sử dụng phương thuốc này để điều trị, xáo tam phân còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đặc biệt người sử dụng hóa trị và xạ trị.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC TM NGUYỄN TRẦN
Địa chỉ: 368 Quang Trung-P.10-Q.Gò Vấp-HCM
Điện thoại: (08)6681 7005 – 6681 7015
Hotline: 0906.852.188

0 comments:

Post a Comment