Wednesday, November 26, 2014

Nhắc đến xáo tam phân Ninh Hòa người ta nghĩ ngay đến công dụng điều trị bệnh ung thư của nó. “xáo tam phân chữa ung thu” từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người trên khắp Việt Nam ta. Đây là bài thuốc dân gian đã được khoa học kiểm chứng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, tồn tại rất nhiều xáo tam phân giả. Vậy cách phân biệt xáo tam phân thật giả như thế nào?. Chúng ra hãy cùng tìm hiểu để chọn mua cho mình những sản phẩm tốt nhất.
Cách phân biệt xáo tam phân thật giả cơ bản nhất là dựa vào đặc điểm về mùi thơm. Sử dụng một que lửa nhỏ để đốt rễ cây. Sau đó chờ một lúc, nếu là xáo tam phân thật sẽ có mùi thơm sữa rất đặc trưng. Không có mùi thơm nào chắc chắn là xáo tam phân giả.

re xao tam phan khanh hoa loai 1 Cách phân biệt xáo tam phân thật giả
Xáo tam phân Ninh Hoà

Cách thứ hai là dựa vào đặc điểm và hình dáng bên ngoài của thân và rễ. Như chúng ta biết, xáo tam phân sinh trưởng trên những vùng đất đối núi nhiều đá. Nó thuộc dạng thân leo gỗ nên rễ cây khi ăn bám vào đất đá thường ngoằn nghoèo, uốn cong. Thân và rễ có màu vàng ươm, vàng đậm hoặc màu vàng nâu còn tùy thuộc vào đặc điểm vùng đất mà nó sinh trưởng.
Ngoài ra, còn có cách phân biệt xáo tam phân thật giả là dựa vào vị giác. Khi cắn thử sẽ có vị the cay nơi đầu lưỡi. Khi sắc thuốc uống thì có vị đắng. Vỏ và thịt của cây khá mịn, không xù xì.

Chi tiết và tư vấn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần

Địa chỉ: 80/12/227 Dương Quảng Hàm – Phường 5 – Quận Gò Vấp – TPHCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188

0 comments:

Post a Comment