Friday, August 12, 2016

Chế độ ăn uống hằng ngày là một yếu tố cực kỳ quan trọng có thể giúp chúng ta tăng cường sức khỏe và phòng ngừa ung thư hữu hiệu. Lựa chọn thực phẩm sạch, lành mạnh, bổ sung cân đối các chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn và đẩy lùi bệnh tật. Một trong những thức uống có thể giúp ngăn ngừa ung thư mà bạn nên dùng mỗi ngày đó chính là nước ép cà rốt.

Trong cà rốt có chứa beta – carotene, alpha carotene cartenoid và chất chống oxy hóa, nghiên cứu được công bố gần đây đã cho thấy rằng alpha carotene là chất có khả năng phòng chống ung thư mạnh hơn cả beta – carotene. Beta-carotene là thể hoạt động tích cực nhất của carotene, sắc tố giúp hình thành vitamin A trong thực vật. Bên cạnh đó, cà rốt còn có chứa canxi pectate, một nguồn chất xơ hòa tan, hỗn hợp vitamin B, C, D, E và K, canxi, phốt pho, sắt, mangan.


Để có ly nước ép cà rốt thơm ngon, giàu dưỡng chất, bạn nên sử dụng cà rốt hữu cơ sạch tự nhiên, đảm bảo không có các chất độc hại, rửa sạch cà rốt trước khi ép nhưng không nên gọt vỏ, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên kết hợp cà rốt với các loại rau quả khác để tăng cường chất dinh dưỡng chống ung thư.

Hãy sử dụng thức uống ngay sau khi ép vì lúc đó nước ép sẽ có hương vị tươi ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng nhất, trường hợp không thể uống ngay thì nên đậy kín và bảo quản nước ép trong tủ lạnh để không bị oxy hóa.

Thông tin tham khảo thêm

Muốn phòng ngừa ung thư và có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn thì chúng ta có thể sử dụng thảo dược xáo tam phân. Xáo tam phân là một loại cây gỗ nhỏ, dạng dây leo, vỏ màu nâu vàng, các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất là ở rễ, mùi thơm dịu. Dược liệu này phân bố chủ yếu ở khi vực Nam Trung Bộ và có khả năng tái sinh tự nhiên bằng chồi từ rễ.


Thử nghiệm lâm sàng cho thấy xáo tam phân có khả năng kháng ung thư, giúp hỗ trợ ức chế, tiêu diệt đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela (mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung). Ngoài ra, xáo tam phân còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác như giúp thanh nhiệt, giải độc, điều tiết miễn dịch, lưu thông khí huyết…


0 comments:

Post a Comment