Sunday, August 21, 2016

Bảo vệ lá gan khỏe mạnh là một vấn đề quan trọng giúp duy trì chức năng hoạt động tốt của gan cũng như nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Mọi dấu hiệu xấu ở gan đều có thể cảnh báo những tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và nó có thể phản ánh ra bên ngoài cơ thể khiến bạn trông nhợt nhạt, xanh xao, thiếu sức sống cùng nhiều biểu hiện của bệnh gan như vàng da, vàng mắt, mụn nhọt, ngứa ngáy…

Một số phương pháp như ăn rau, ăn tỏi, uống nước chanh vào mỗi sáng… có thể giúp ích rất nhiều cho lá gan của bạn.

Uống nước chanh mỗi sáng


Bạn nên bắt đầu một ngày với ly nước chanh lớn vì chanh giúp tăng cường khả năng giải độc của gan, axit citric trong nước chanh khuyến khích gan sản xuất mật, có tác dụng tốt để bài tiết chất độc. Đồng thời, đừng quên uống 8 – 10 ly nước lọc tinh khiết mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe khoắn, căng tràn sức sống nhé!

Ăn các loại rau

Ăn nhiều rau giúp tái thiết gan, chẳng hạn các loại rau lá xanh, bắp cải, cà rốt, củ cải đường… có chức năng giải độc gan rất tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn ít nhất hai bữa đầy đủ rau mỗi ngày. Bạn cũng nên ăn nhiều hành tây, bông cải xanh vì đây là những loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung khoáng chất và các loại vitamin.

Ăn tỏi

Hoạt chất allicin và selenium trong tỏi có khả năng giúp gan sạch và khỏe mạnh hơn và tỏi cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất để thanh lọc gan bởi chúng giúp kích hoạt các enzyme đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, bạn hãy bổ sung thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường chức năng của gan.

Thông tin tham khảo thêm

Xáo tam phân là một trong những thảo dược thiên nhiên cực kỳ tốt cho lá gan. Xáo tam phân có tên khoa học là Paramignya trimera, phân bố tập trung chủ yếu ở khu vực Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa với các thành phần dược chất thiên nhiên quý hiếm có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như Saponin,  Flavonoid, Alkaoid và chủ yếu là courmarin và Triterpenoid.


Hoặc bạn có thể tham khảo tại trang website sản phẩm cây xáo tam phân của công ty nguyentran.

Sử dụng xáo tam phân đúng cách thức và liều lượng hằng ngày sẽ giúp mát gan, lợi tiểu, chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan hữu hiệu. Đối với những ai đang mắc các căn bệnh về gan cũng có thể sử dụng xáo tam phân để kết hợp điều trị bệnh cho mình. 

0 comments:

Post a Comment