Wednesday, December 7, 2016

Mất ngủ là căn bệnh thường gặp ở nhiều người, nếu như tình trạng ngủ không ngon, ngủ chập chờn kéo dài thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Do đó, chúng ta cần sớm cải thiện giấc ngủ của mình để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn, một trong số những cách giúp ta có giấc ngủ ngon đó là bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Hãy thử những món canh ngon dưới đây để có được giấc ngủ chất lượng cho mình nhé!

Canh thịt nấu hạt sen, khiếm thực

200g thịt lợn

50g hạt sen

50g khiếm thực

Cách làm: Thịt cho vào nồi cùng hạt sen, khiếm thực, nước vừa đủ, nấu canh, cho gia vị. Tác dụng giúp an thần, chữa mất ngủ, hồi hộp, lo âu, đi tiểu đêm nhiều.

Canh thịt lợn, hàu biển

150g thịt hàu tươi

150g thịt lợn nạc

Muối vừa đủ

Cách làm: Thịt lợn rửa sạch thái miếng, cho vào nồi cùng với hàu, nước vừa đủ, nấu canh, thịt chín thì cho gia vị là được. Ăn không phụ thuộc giờ giấc. Tác dụng giúp chữa mất ngủ, hồi hộp, tim đập dồn.

Tim lợn hầm đương quy

1 quả tim lợn

60g đương quy

Cách làm: Cắt tim lợn nhét đương quy vào, cho nước vừa đủ, nấu chín, lấy ra bỏ đương quy, cho gia vị vừa ăn. Tác dụng giúp chữa mất ngủ kèm bệnh tiểu đường, bổ âm, an thần, dưỡng huyết.


Bên cạnh các món canh này thì bạn có thể sử dụng thêm xáo tam phân để có giấc ngủ tốt hơn cho mình. Xáo tam phân là thảo dược thiên nhiên chứa nhiều dược chất quý hiếm mang đến lợi ích sức khỏe tích cực về nhiều mặt như giúp điều tiết miễn dịch, kháng ung thư, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, tăng cường thể trạng…


Đặc biệt, dùng xáo tam phân có thể giúp chúng ta ăn uống ngon miệng hơn, ngủ ngon giấc, sức khỏe được cải thiện nhiều. Nên dùng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu các bạn nhé!

0 comments:

Post a Comment