Monday, December 19, 2016

Tiêu hóa tốt chính là nền tảng cơ bản giúp chúng ta ăn uống ngon miệng, hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật. Việc chán ăn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe hơn là bạn vẫn nghĩ đấy. Có rất nhiều cách để kích thích tiêu hóa, giúp cho việc ăn uống của chúng ta tốt hơn và một trong số đó là sử dụng các thảo dược thiên nhiên. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác dụng hỗ trợ tiêu hóa của bạc hà cay.

Bạc hà cay thường được dùng để làm dịu dạ dày hoặc hỗ trợ tiêu hóa cho dạ dày, được sử dụng để điều trị khá nhiều chứng bệnh như đau đầu, dị ứng da, lo âu, tiêu chảy, nôn mửa, chuột rút, kinh nguyệt và chứng đầy hơi. Dầu bạc hà cay tỏ ra khá hữu ích trong việc điều trị các cơn đau do co thắt đường ruột. Nhiều cuộc nghiên cứu còn đề cập đến hội chứng ruột kích thích (IBS), trong đó việc dùng dầu bạc hà cay đã đạt được một số tiến bộ đáng kể.


Loại thảo dược này còn giúp làm thư giãn các cơ bắp, đấu tranh với khí tiêu hoá và cải thiện dòng chảy của mật, mà cơ thể đã sử dụng để tiêu hoá các chất béo. Đây thực sự là một dược liệu rất tốt cho tiêu hóa, giúp đẩy lùi các bệnh lý về tiêu hóa hữu hiệu, vì thế mà những ai có vấn đề về hệ tiêu hóa thì nên dự trù sẵn bạc hà cay trong nhà.

Bên cạnh bạc hà cay thì cũng có một loại thảo dược khác rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ kích thích tiêu hóa giúp chúng ta ăn uống ngon miệng hơn, dược liệu mà chúng tôi muốn nói đến ở đây đó chính là xáo tam phân. Xáo tam phân được phát hiện thấy nhiều ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, người dân ở đây sử dụng thảo dược này đã nhận được rất nhiều lợi ích cực kỳ bất ngờ về sức khỏe, đặc biệt là trong việc giúp kháng ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư.


Các thành phần dược chất trong xáo tam phân rất đa dạng và hữu ích đối với sức khỏe con người, không chỉ giúp ta ăn uống ngon miệng, ngủ sâu giấc hơn mà còn mang đến giá trị trong việc giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, kháng viêm, giảm đau…


0 comments:

Post a Comment