Thursday, November 3, 2016

Trong số các loại rau củ quả có giá trị dinh dưỡng cao thì bắp cải là một cái tên nổi bật, có tác dụng tốt trong việc giúp hỗ trợ chữa bệnh và làm đẹp, bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với hành tây, khoai tây. Đặc biệt, trong bắp cải còn chứa các chất chống ung thư như phenethyl isothiocyanate, Sulforaphane và Indol-33 carbinol.


Bắp cải có tính hàn, không độc, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, thanh phế, giải độc, lợi tiểu, mát dạ dày, chống suy nhược thần kinh, chống các bệnh ung thư, tim mạch, giảm đau nhức. Chúng ta có thể làm món bắp cải muối để sử dụng hằng ngày – đây là một món ăn dân dã, rẻ tiền, dễ làm nhưng lại có hiệu quả ngăn ngừa ung thư đặc biệt tốt do có chứa các thành phần như:

Flavonoids giúp ngăn chặn thiệt hại và sự thu hẹp động mạch

Isothiocyanate có tác dụng ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư vú, ung thư ruột, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt

Glucosinolate có tác dụng kích thích sự hoạt hóa các enzym chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn bắp cải muối còn cung cấp nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy não bộ và sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, đau tim hoặc đột quỵ…

Bên cạnh việc dùng món bắp cải muối thì nếu như muốn tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa ung thư tốt hơn chúng ta nên sử dụng thảo dược xáo tam phân. Xáo tam phân có một số tên gọi khác là cây rễ lạ, cây thần dược, cây rễ mọi…, phân bố chủ yếu ở khu vực Nam Trung Bộ và có khả năng tái sinh tự nhiên bằng chồi từ rễ, thường thu hái vào mùa khô.


Nhờ có chứa các thành phần dược chất quý hiếm như saponin, alcaoid, flavonoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid nên xáo tam phân đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc giúp kháng ung thư và hỗ trợ điều trị các căn bệnh ung thư rất hiệu quả. Không chỉ thế, sử dụng xáo tam phân còn giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, lưu thông khí huyết, phòng ngừa bệnh tật… tốt hơn.


0 comments:

Post a Comment