Sunday, November 13, 2016

Qua nghiên cứu cho thấy, thảo dược xáo tam phân có tác dụng tốt trong việc giúp hỗ trợ điều trị ung thư phồi, ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung… Ngoài ra, nếu uống xáo tam phân thường xuyên cũng sẽ có tác dụng giúp thanh nhiệt tiêu độc mát gan, bồi bổ lưu thông khí huyết, ăn ngon ngủ khỏe, tốt cho phụ nữ sau sinh… Ngâm một bình rượu xáo tam phân thơm ngon để sử dụng với liều lượng thích hợp hằng ngày cũng là một gợi ý tuyệt hảo để giúp chúng ta tăng cường sức khỏe tốt hơn.


Cây xáo tam phân có rất nhiều tên gọi khác trong dân gian như thần xạ, thuốc mọi… và đặc biệt là cái tên Đơn diệp đằng thích. Sở dĩ cây xáo tam phân có tên Đơn diệp đằng thích là bởi vì nó là cây gỗ nhỏ, thân màu nâu, có gai, lá đơn mọc cách, đơn diệp có nghĩa là lá đơn còn đằng là dây, thích là gai. Rễ xáo tam phân cứng màu vàng đậm. Rễ có vị đắng nhẹ, hơi chát, hơi ngọt, ngửi có mùi thơm của tinh dầu. Đặc điểm này cũng gần giống với các vị và mùi của các cây họ cam. Điều này giúp người ta có thể phân biệt được với các loại xáo tam phân giả: thân và rễ không có màu vàng mà hơi xám, khi nhấm thì có vị đắng, không ngọt, không thơm.

Do các sản phẩm xáo tam phân trên thị trường hiện nay được bày bán tràn lan nên các bạn muốn mua sản phẩm này cần đặc biệt cẩn thận, tìm hiểu các đặc tính của cây để phân biệt thật – giả và chọn mua được thảo dược chất lượng nhất. Lưu ý là cũng nên tham khảo kỹ cách sử dụng xáo tam phân cho từng trường hợp khác nhau trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu nhất các bạn nhé!


0 comments:

Post a Comment