Wednesday, October 26, 2016

Cây xáo tam phân có tên trong Đông y là Đơn Diệp Đằng Thích, phân bố chủ yếu ở vùng Đông Nam Á và ở nước ta thường mọc nhiều tại khu vực Tây Trung Bộ, Đông Nam Bộ. Cây và rễ xáo tam phân có nhiều thành phần dược chất vô cùng quý hiếm và thiết yếu cho sức khỏe như terpenoid, tannin, carotenoid, flavonoid, alkaloid, enzyme giúp chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào gốc trong gan. Rễ xáo tam phân chứa nhiều dược liệu còn thân chứa nhiều tinh dầu nên uống có vị đắng và mùi thơm rất dễ chịu.


Nghiên cứu khoa học đã chứng minh thảo dược xáo tam phân có các tác dụng rất tuyệt vời như phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khối u gan; giúp hỗ trợ điều trị các khối u như u phồi, u tuyến giáp, u đại tràng, u tử cung; hỗ trợ trị đau bụng, tiêu chảy; giúp lưu thông khí huyết, tiêu viêm, tiêu độc; giúp ăn ngon, ngủ ngon, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Những ai mắc bệnh gan, hay mệt mỏi, ăn uống không tiêu, mất ngủ, hệ tiếu hóa kém, khó hấp thu… thì nên sử dụng xáo tam phân để hỗ trợ trị bệnh và tăng cường sức khỏe cho mình.

Cách sử dụng xáo tam phân để hỗ trợ điều trị khối u hiệu quả như sau: cây tươi đem về phơi khô, xắt lát tầm 3 – 4 cm, sau đó đem sao vàng hạ thổ rồi cho 100g xáo tam phân vào 150ml nước, sắc uống mỗi ngày. Đối với trường hợp để phòng bệnh thì mỗi ngày nên dùng 30g sắc cùng với 100ml nước uống hằng ngày.


Hãy sử dụng xáo tam phân với liều lượng phù hợp và kiên trì trong một thời gian dài bạn sẽ nhận thấy được những hiệu quả tích cực đối với bệnh tình và sức khỏe của mình. Tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà thảo dược này sẽ có hiệu quả nhanh chậm, công hiệu khác nhau.

0 comments:

Post a Comment