Tuesday, June 21, 2016

Táo có rất nhiều tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, chính vì vậy mà ngạn ngữ phương Tây có một câu rất quen thuộc đó chính là: “Mỗi ngày một trái táo thì khỏi cần đến bác sĩ”. Bài viết sau đây lại một lần nữa khẳng định giá trị tuyệt vời của loại hoa quả này.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Y David (Mỹ) đã phát hiện ra rằng uống nước táo làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chỉ sau khoảng 6 tuần là loại nước này đã phát huy được tác dụng của mình.


Trong táo và nước táo có chứa một thành phần mang tên phytonutrient, chất này có tác dụng giống như chè và rượu vang đỏ trong việc giảm tốc độ ôxy hoá LDL và như vậy sẽ làm chậm lại quá trình dẫn đến bệnh tim.

Nghiên cứu kéo dài trong 12 tuần. 25 người, cả nam và nữ, được chia làm 2 nhóm: Nhóm thứ nhất ăn 2 quả táo mỗi ngày còn nhóm thứ hai uống khoảng 290g nước táo nguyên chất. Người ta đã đo thời gian LDL bị ôxy hoá trước khi nghiên cứu và sau 6 tuần. Kết quả là ở những người uống nước táo, thời gian này tăng 20%, nghĩa là tốc độ ôxy hoá LDL đã bị chậm lại. Hiệu quả này thấp hơn nhiều ở nhóm ăn táo.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy lợi ích của nước táo và táo trong việc giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Và nước táo đã cho kết quả khả quan chỉ ngay sau 6 tuần thử nghiệm.

Thông tin tham khảo thêm

Ngoài nước táo có khả năng bảo vệ hệ tim mạch rất tốt thì thảo dược xáo tam phân cũng có tác dụng tuyệt diệu này. Xáo tam phân là thảo dược dân gian, có chứa nhiều dược chất quý hiếm giúp chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốt.


Chất saponin có trong xáo tam phân giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ thần kinh, giúp tim hoạt động khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm đau, giúp máu lưu thông tốt, kháng ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả….



0 comments:

Post a Comment