Tuesday, June 28, 2016

Sen không chỉ là loại cây quen thuộc, có hoa rất đẹp mà các bộ phận của nó còn có nhiều tác dụng tốt và mang đến các lợi ích sức khỏe rất tuyệt vời cho con người. Trong đó thì củ sen là một vị thuốc quý, là phần cắm sâu xuống lớp bùn đen và chỉ được thu hoạch khi hồ sen đã héo tàn.

Củ sen có tác dụng làm mát gan, mát máu, điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết, ngoài ra, nó còn là món ăn giàu dinh dưỡng, cho giấc ngủ tốt, giúp tăng cường chức năng của tim, bao tử.


Với vị bùi, giòn, củ sen có thể ăn sống hoặc nấu chín tùy theo khẩu vị của mỗi người. Bạn nên chọn những củ vừa tầm tròn thuôn đều, nếu muốn chọn củ có hàm lượng tinh bột cao thì chọn củ có mặt cắt 7 lỗ, hàm lượng nước ít, mềm, dẻo thích hợp cho món canh. Còn những củ với mặt cắt là 9 lỗ thì hàm lượng nước cao thích hợp cho món salad, xào.

Củ sen nếu chưa chế biến ngay nên để nguyên củ ở nơi thoáng. Sau khi gọt lớp vỏ bên ngoài củ sen thường bị thâm vì vậy phải ngâm vào nước lạnh có pha giấm khoảng 5 – 10 phút rồi tráng qua nước lạnh để củ sen giòn và trắng.

Từ món xào, chiên đến những tô canh hầm, củ sen đều cho bạn những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Thông tin tham khảo thêm

Để giúp lưu thông khí huyết, tăng cường thể trạng, bạn cũng có thể sử dụng xáo tam phân. Đây là thảo dược tự nhiên có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là có khả năng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.


Ngoài ra, xáo tam phân cũng giúp thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, tiêu viêm, giảm đau, tiêu đờm, tán kết, phá huyết, giúp ăn ngon miệng, ngủ tốt, chữa đau nhức xương khớp… Sử dụng xáo tam phân với liều lượng thích hợp hằng ngày sẽ cho bạn sức khỏe rất tốt.


0 comments:

Post a Comment