Friday, April 15, 2016

Đau nhức xương khớp là một căn bệnh thường gặp đối với những người lớn tuổi hoặc khi trái gió trở trời. Dưới đây là một số phương thuốc dân gian giúp chữa trị căn bệnh này rất hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé!
Bài 1: Thổ phục linh, ké đầu ngựa, hy thiêm mỗi vị 16g, cam thảo 12g, uy linh tiên 12g, ý dĩ 12g, tỳ giải 12g, bạch chỉ 8g, quế chi 8g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang. 7 ngày là một liệu trình. Bài thuốc này dùng trong các trường hợp đau mỏi khớp, sợ gió, cảm giác đau tăng khi trời lạnh:
Bài 2: Đậu đen (sao thơm) 24g, rễ cây xấu hổ 20g, thổ phục linh 20g, hà thủ ô 16g, nam tục đoạn 16g, huyết đằng 16g, kinh giới 16g, thạch xương bồ 12g, chích thảo 12g, đương quy 12g, quế chi 10g, thiên niên kiện 10g. Tất cả các vị cho vào ấm, đổ 1 lít nước, sắc còn 350ml, chia hai lần uống trong ngày. Một liệu trình là 7 ngày. Dùng để trị đau nhức khớp gối, đau nhiều về đêm, da lạnh, chân tay lạnh.


Bài 3: Lấy 30g lá lốt tươi sắc với 2 bát nước còn nửa bát, uống trong ngày khi nước thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Một liệu trình là 10 ngày. Hoặc ta có thể dùng lá lốt, vòi voi, cỏ xước, rễ cây bưởi bung, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi, thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml, chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 1 tuần. Người bệnh có biểu hiện đau mỏi, nhức xương khớp, hay tái phát khi trời lạnh nên dùng bài thuốc này.
Ngoài các phương thuốc trên thì muốn trị đau nhức xương khớp hiệu quả chúng ta có thể dùng thảo dược xáo tam phân. Loại dược thảo này chứa nhiều dược chất quý hiếm và cực kỳ giá trị đối với sức khỏe con người.

Dùng xáo tam phân tự nhiên có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết, điều tiết hệ miễn dịch, kháng viêm, giảm đau, tăng cường thể trạng, ăn ngon, ngủ ngon, trị xương khớp nhức mỏi… và đặc biệt là có tác dụng kháng ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư hữu hiệu. Ta có thể sắc thuốc uống hoặc dùng xáo tam phân ngâm rượu đều cho kết quả chăm sóc sức khỏe tốt.

1 comment: