Thursday, May 12, 2016

Một vài thói quen trong ăn uống, sinh hoạt hằng ngày có thể giúp bạn giảm đau nhức, viêm sưng khớp cũng như ngừa căn bệnh này rất hữu hiệu. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!
Tốt nhất là bạn nên tránh hút thuốc lá vì nó có thể dẫn đến việc phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp cùng nhiều vấn đề sức khỏe cực kỳ nguy hiểm khác. Nên nhớ là thường xuyên tập thể dục, thói quen này không chỉ tốt cho xương khớp mà nó còn mang đến cơ thể khỏe mạnh cho bạn.


Ở những người chịu khó bổ sung a xít béo omega-3, khớp ít bị sưng và tê cứng hơn. Các loại cá tươi như cá mòi, cá thu, cá hồi và cá cơm là nguồn dồi dào a xít béo omega 3. Trường hợp bạn không thích ăn cá, có thể chọn ăn hạt lanh, hạnh nhân, hạt bí đỏ, quả óc chó và bổ sung dầu cá.
Chế độ ăn uống giàu vitamin C cũng rất cần thiết đối với bệnh nhân viêm khớp. Ăn dâu tây, cam, kiwi, thơm (dứa), súp lơ, bông cải xanh, đậu tây và bắp cải giúp bổ sung hàm lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Tăng thêm rau củ và trái cây trong chế độ ăn uống mỗi ngày cũng có thể giúp đẩy lùi viêm xương khớp
Bạn cần hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo. Thay vào đó, chọn ăn nhiều ngũ cốc, rau củ vì nhiều nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn uống này hiếm khi mắc bệnh viêm khớp.
Hãy thêm gừng trong khi chế biến món ăn vì gừng chứa nhiều chất có đặc tính kháng viêm. Hay bạn có thể thêm gừng vào tách trà nóng để uống mỗi ngày. Ngoài ra thì củ nghệ cũng có tác dụng phòng ngừa viêm khớp.
Sử dụng thảo dược xáo tam phân cũng là một gợi ý giúp trị nhức mỏi xương khớp hiệu quả. Đây là thảo dược tự nhiên có chứa nhiều thành phần dược chất quý hiếm, có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe.



Ngoài khả năng trị xương khớp nhức mỏi, xáo tam phâncòn là một dược liệu giúp kháng ung thư, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh ung thư cực kỳ hữu hiệu, giúp ăn ngon miệng, ngủ tốt, lưu thông khí huyết, tăng cường thể trạng…

0 comments:

Post a Comment