Friday, July 15, 2016

Buồng trứng là một phần quan trọng trong quá trình sinh sản của các chị em phụ nữ. Do đó, ung thư buồng trứng là một căn bệnh nghiêm trọng gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới, đây là căn bệnh ung thư phổ biến thứ 5 ở phụ nữ. Việc phòng ngừa căn bệnh này là cực kỳ cần thiết để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho các chị em.

Dưới đây là một số thực phẩm mà phụ nữ nên ăn để giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư buồng trứng hiệu quả hơn.

Hạt lanh

Ăn hạt lanh sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư và giảm sự phát triển của tế bào gây ung thư ở chị em phụ nữ. Hạt lanh là nguồn giàu a-xít béo omega-3 và phytoestrogen giúp ngăn ung thư lan qua các cơ quan khác trong cơ thể.

Bạch quả

Đây là loại thảo mộc đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa DNA để giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng. Bạch quả có tính chất phòng ngừa ung thư ở các tế bào biểu mô buồng trứng có đột biến gen BRCA1.

Hành tây

Từ lâu hành tây đã được chứng minh có tác dụng làm giảm khả năng mắc nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư buồng trứng là do trong hành tây có chứa các thành phần như anthocyanin, myricetin, apigenin, quercetin khá dồi dào.

Hạt hướng dương, hạt vừng

Hạt hướng dương, hạt vừng là nguồn tuyệt vời của vitamin B6, magie, canxi, kẽm và các acid béo. Những chất dinh dưỡng này giúp hỗ trợ sức khỏe buồng trứng cũng như sức khỏe sinh sản rất tốt.

Thông tin tham khảo thêm

Muốn phòng ngừa ung thư buồng trứng hữu hiệu, ngoài việc ăn các thực phẩm có ích trên, các chị em phụ nữ có thể sử dụng thêm thảo dược xáo tam phân. Đây là loại dược liệu quý hiếm, có tác dụng tốt trong việc giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh ung thư như ung thư đại tràng, gan, buồng trứng, cổ tử cung, phổi, vú…


Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người dùng mà sẽ có liều lượng sử dụng xáo tam phân khác nhau, vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ hoặc các chuyên gia trước khi dùng xáo tam phân để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phòng ngừa căn bệnh ung thư buồng trứng.


0 comments:

Post a Comment