Wednesday, December 3, 2014

Xáo tam phân là gì?  Có tên khoa học Paramignya trimera được tìm thấy tập trung chủ yếu nhiều nhất ở khu vực Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa. Xáo Tam Phân được xem là một vị thuốc có thể bào chế kết hợp với các vị thuốc khác để bồi bổ sức khỏe và dùng để trị bệnh.
>> Đọc thêm: Cây xáo tam phân mang lợi ích gì cho sức khỏe?

cay xao tam phan Xáo Tam Phân là cây gì? 
Cây xáo tam phân

Xao tam phan có các thành phần: Flavonoid, Saponin, Alkaoid và chủ yếu là courmarin và Triterpenoid. Có tính năng điều trị tốt với các đặc tính : Hep-G2 (Điều trị gan), HTC116 ( Điều trị đại tràng) MDA MB231 (các bệnh về vú) , OVCAR-8  (buồng trứng)  và cổ tử cung Hela (mạnh nhất với gan Hep-G2 và cổ tử cung). Các độc tính có trong cây khá thấp vì vậy rất an toàn cho người trị bệnh. Không gây ra các tác dụng phụ. Có khả năng chống lại các gốc tự do là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nan y.

xao tam phan campuchia 1 Xáo Tam Phân là cây gì?
Rễ Xáo tam phân được phơi khô

Flavonoid: tham gia vào tất cả các quá trình trao đổi chất, sinh tổng hợp và quá trình enzym có tác dụng bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh, tai biến mạnh, lão hóa, thoái hóa gan, tổn thương do bức xạ. Ngoài ra, còn góp phần nâng cao tính bền của thành mạch máu được dùng trong các trường hợp rối loạn chức năng tĩnh mạnh, trĩ, rối loạn tuần hoàn võng mạc…làm bền những mao mạch và giảm tính giòn của thành mạch. Có khả năng chống dị ứng, chống co giật, giãn phế quản, giãn mạch, lợi mật, giảm đau và có tác dụng diệt nấm hay các bệnh nhiễm trùng như chống viêm loét dạ dày, viêm mật cấp tính và mãn tính, viêm gan, thận, thương hàn, lị…
Saponin: có đặc tính chung là khi hoà tan vào nước sẽ làm giảm sức căng bề mặt của dung dịch.  Saponin bị thuỷ phân thành genin (gọi là sapogenin) và phần glucid nhờ các enzym và vi khuẩn có lợi trong cơ thể giúp sức đề kháng cao giúp giảm các bệnh cảm viêm họng, hạ cholesterol. Đau nhức khớp xương, giúp cải thiện tăng cường sinh lực.
Coumarin: là hợp chất có trong cây cỏ mọc tự nhiên có tác dụng lâm sàng như một tiền chất của thuốc chống đông máu (hợp chất warfarin), Dẫn xuất lacton( axit octo-hydroxy xinamic). Xáo Tam Phân có khoảng 600 chất và coumarin giúp làm giãn động mạch vành, chống co thắt. Ngoài ra có có một số tác dụng khác là diệt nấm và kháng khuẩn.
Triterpenoid: là thành phần quan trong không thể thiếu. Tác dụng lớn nhất là điều trị tiểu đường, các bệnh về gan.
Vậy bây giờ bạn đã hiểu qua hết thành phần của xáo tam phân cũng như một số công dụng trị bệnh hiệu quả mà loại thảo dược này đem lại. Tại thị trường TPHCM có rất nhiều đơn vị cung cấp loại thảo dược này.
Hiện nay Nguyễn Trần có 3 loại sản phẩm:


re xao tam phan Xáo Tam Phân là cây gì?
Loại rễ. Giá bán: 1.400.000 đồng/kg


xao phan chua benh gi 4 Xáo Tam Phân là cây gì?
Loại phơi khô xắt lát. Giá bán: 1.500.000 đồng/kg


re xao tam phan khanh hoa loai 1 Xáo Tam Phân là cây gì?
Loại rễ đặc biệt. Giá bán: 3.100.000 đ/kg

Chi tiết và tư vấn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần

Địa chỉ: 80/12/227 Dương Quảng Hàm – Phường 5 – Quận Gò Vấp – TPHCM
Điện thoại: (08) 66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188

0 comments:

Post a Comment