Thursday, March 24, 2016


Xáo tam phân là loại cây mọc hoang, thân dây leo có nhiều gai, lá nhọn, dày. Bộ phận được dùng là thuốc là phần rễ do đó người ta hay gọi là rễ xáo tam phân.


Do có tác dụng chữa bệnh hiệu quả nên nhu cầu tìm mua xáo tam phân không ngừng tăng cao, làm thị trường thảo dược có nhiều xáo động, tăng nguy cơ các mặt hàng giả kém chất lượng, khiến người tiêu dùng hoang man.
Chính vì vậy, để yên tâm mua rễ xáo tam phân người dùng nên lưu ý một số cách phân biệt xáo tam phân dưới đây.
Xáo tam phân Khánh Hòa thường phân bố xung quanh vùng núi Hòn Hèo đất đá khô cằn, do đó rễ ngoằn ngoèo, khô khóc. Khi ngửi có mùi thơm rất đặc trưng, vỏ màu vàng, khi còn tươi bẻ sẽ không gãy.

Thông thường phần rễ xáo tam phân thật sẽ có bụi đất đỏ bám bên ngoài, do mọc trên núi xen kẽ đá. Bên ngoài rễ có màu vàng đậm, bên trong nhạt hơn.
Phần vỏ bên ngoài rễ rất dễ tray xước, đặc biệt khi đốt nóng sẽ có mùi thơm đặc trưng giống sữa. Còn khi đem ngâm rượu sau 5 đến 10 phút sẽ chuyển sang màu vàng nhạt. Lâu dần là màu canh gián.
Dựa vào những đặc điểm trên người tiêu dùng có thể phân biệt xáo tam phân khi tiếp cận sản phẩm.
Hiện tại có rất nhiều cơ sở chuyên về thảo dược tự nhiên, song để đảm bảo mua đúng loại rễ xáo tam phân Khánh Hòa, người dùng phải hết sức thận trọng, nên kiểm tra, phân biệt xáo tam phân, đồng thời chọn địa chỉ có giấy phép kinh doanh, có cam kết chất lượng rõ ràng. Khách hàng có thể tìm đến địa chỉ 368 Quang Trung, P10 Gò Vấp  đây là công ty có nhiều năm trong nghề và uy tín về nguồn sản phẩm thảo dược, đồng xáo tam phân Khánh Hòa cũng là mặt hàng chủ lực tại đây, người dùng có thể an tâm khi tiếp cận.

>>> Tìm hiểu thêm: hạt chùm ngây  


0 comments:

Post a Comment