Wednesday, October 14, 2015

Xáo tam phân ngâm rượu ngon bổ rẻ?
Cũng như hầu hết các loại thảo dược tự nhiên, xáo tam phân cũng là cây mọc hoang, được dân gian phát hiện sự “thần kỳ”  trong sinh hóa và áp dụng vào các bài thuốc trị liệu vô cùng hiệu quả.
Xáotam phân  phân bố chủ yếu ở nam trung bộ, nhiều nhất trong khu vực Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa, loài cây dược liệu này đã được người dân địa phương biết đến và sử dụng từ lâu.

Cách ngâm rượu Xáo Tam Phân
Phải nhất định chọn loại rễ lâu năm thì mới cho kết quả tốt. Ít nhất cũng từ năm năm.
Sau đó rửa sạch, nhưng nhớ thao tác phải hết sức nhanh tránh nước thấm vào bên trong. Cho rễ vào bình tạo dáng và cứ thế đổ rượu vào ngâm.
Rượu ngâm càng lâu sẽ uống càng ngon, uống 1 vài ly mỗi ngày để bổ thận tráng dương, cường gân cốt, giúp ăn ngon miệng và ngủ được về đêm. Do có màu cánh gián bắt mắt và vị cay, thanh rượu xáo tam phân rất được cánh mày râu ưa chuộng.


Những tác dụng mà xáo tam phân mang lại       
Cây và rễ có nhiều chất tác dụng tốt với sức khỏe như carotenoid, terpenoid, flavonoid, alkaloid, tannin, enzyme giúp chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào gốc trong gan.
Đặc biệt với hoạt chất Saponin có tên gọi là Ginsenoside Rh2 đã được chứng minh là có thể kiềm chế sự sinh trưởng, phát triển của các tế bào ung thư và khôi phục lại chức năng bình thường của tế bào.
Do có tác dụng vượt bậc trong điều trị bệnh, nên Xáo Tam PhânKhánh Hòa được xếp vào hàng thảo dược quý và rất được tin dùng trên thị trường thuốc nam.


0 comments:

Post a Comment