Sunday, September 20, 2015

Cây Xáo Tam Phân được tìm thấy tập trung chủ yếu nhiều nhất ở khu vực Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa. Xáo Tam Phân có tên khoa học Paramignya trimera là 1 thảo dược quý giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu dược liệu thì thành phần Triterpenoid có trong xáo tam phân có là dược chất quan trọng và chủ yếu chữa bệnh xơ gan, viêm gan cấp và ung thư gan và điều trị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trong Xáo Tam Phân còn có chất flavonoid giữ vai trò là chất bảo vệ, chống oxy hóa, bảo tồn acid ascorbic trong tế bào, ngăn cản một số tác nhân gây hại cho cơ thể. 

Các nghiên cứu cho thấy flavonoid có tác dụng bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh, tai biến mạch máu não, lão hóa, thoái hóa gan, tổn thương do bức xạ
Cách chữa bệnh tiểu đường dùng xáo tam phân khá đơn giản và hiệu quả: xắt lát, phơi khô, sao vàng hạ thổ rồi đem nấu nước uống.Thời gian uống đều đặn trong vòng 1 tháng có thể giúp 1 người có lượng đường huyết từ 220mg/l xuống còn 100mg/l.



Để nhận biết Xáo tam phân cách duy nhất là phải dùng lửa để đốt mới phân biệt được mùi của cây. Khi đốt rễ và cây rất thơm mùi sữa đặc trưng nhưng rễ có mùi nồng thơm hơn thân cây.

Khi ngâm trong rượu 5-10 phút rễ thường chuyển sang màu vàng nhạt vì vậy nên chọn xáo tam phân trên 5 tuổi ngâm rượu sẽ tốt cho sức khỏe trong việc điều trị khớp và lưu thông khí huyết.

Rễ cây còn dính màu đất đỏ do trồng trên vùng núi và mọc xen kẽ trong đá. Rễ có màu vàng đậm bên ngoài, vàng nhạt bên trong thân gỗ.

Để tránh mua nhầm hàng giả, mọi người nên mua Xáo Tam Phân tại những cơ sở có tên tuổi và địa chỉ rõ ràng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC TM NGUYỄN TRẦN
Địa chỉ: 368 Quang Trung-P.10-Q.Gò Vấp-HCM
Điện thoại: (08)6681 7005 – 6681 7015
Hotline: 0906.852.188

0 comments:

Post a Comment