Sunday, October 2, 2016

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta vẫn thường gặp các cơn đau do nhiều vấn đề sức khỏe gây ra, cách thông dụng nhất mà ta sử dụng đó chính là dùng thuốc giảm đau để khắc chế những cơn đau này. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều thuốc Tây cũng không tốt cho sức khỏe, chính vì thế, các bạn có thể tham khảo một số cách dùng thực phẩm quen thuộc để giảm đau được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Gừng

Uống nước gừng có thể thay thế thuốc chống viêm ibuprofen trong bệnh viêm khớp đầu gối và đau hông. Uống nước gừng hai lần mỗi ngày có thể thay thế cho việc dùng ibuprofen ba lần mỗi ngày. Bên cạnh đó thì gừng cũng có thể giúp giảm đau trong các trường hợp: đau bụng kinh, cảm lạnh và buồn nôn.

Củ tỏi

Trong tỏi có thành phần sulphur nên có tác dụng tốt trong việc giúp giảm các cơn đau ở bệnh lao, phổi và viêm khớp. Một nghiên cứu còn cho thấy hợp chất dialyl disulphide trong tỏi có tác dụng ngăn chặn enzyme bị phá hủy, điều này cũng giúp giảm bớt các cơn đau cho người ăn tỏi.

Cần tây

Nghiên cứu đã phát hiện ra trong rau và hạt cần tây có chứa hơn 20 hợp chất chống viêm, trong số đó thì hợp chất apigenin-chất có tác dụng chống đau và viêm cực mạnh. Ngoài việc sử dụng rau cần tây để xào nấu thì bạn có thể dùng hạt cần tây để cho vào súp, hầm với thịt…

Bên cạnh các loại thực phẩm này thì thảo dược dân gian xáo tam phân cũng có tác dụng nổi bật trong việc giúp kháng viêm, giảm đau. Xáo tam phân được phát hiện ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, có chứa nhiều dược chất cực kỳ quý hiếm và mang đến lợi ích sức khỏe rất cao. Sử dụng xáo tam phân có thể giúp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật.


Không chỉ giúp tiêu viêm, kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ chữa nhức mỏi xương khớp, xáo tam phân còn có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, lưu thông khí huyết, tăng cường thể trạng, giúp ăn ngon miệng, ngủ tốt hơn…



0 comments:

Post a Comment