Monday, June 13, 2016

Có nhiều loại rau cải rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là có khả năng ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác, điển hình là rau cải xoong. Ở nước ta, cải xoong là loại rau khá phổ biến, có tính hàn, vị hơi đắng và hắc với tác dụng lợi tiểu, giải độc, giúp tiêu hóa tốt, chữa lao phổi, tiểu đường, sỏi thận, mật, trị tàn nhang, phòng bệnh bướu cổ…

Thành phần hóa học của cải xoong bao gồm phốt pho, sắt, iốt, vitamin C và glucozit… nên khi vò hay giã nát, các chất này sẽ tiếp xúc với men Myrosin ở những tế bào khác, tạo ra chất Senevol phenyl etylic, có công dụng chữa ho rất tốt.


Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng cải xoong có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, ngăn chặn sự di căn của các tế bào ung thư. Tác dụng này có được là do glucosinolates, một hoạt chất sinh học thực vật có trong cải xoong, khi được nhai, chất này sẽ bị thủy phân để sản xuất isothiocynates – hoạt chất có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ.

Bên cạnh khả năng phòng ngừa ung thư thì rau cải xoong còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như giúp bổ mắt, phòng bệnh tim mạch, giải độc, lợi tiểu, trị mụn, chữa các bệnh ngoài da… Ngoài ra, ta có thể lấy cải xoong, cần tây, củ cải, cải bắp, tía tô, cà rốt, mỗi thứ khoảng 10g giã nát hoặc ép lấy nước cốt uống ngày 1 cốc để chữa chứng tiểu đường.

Thông tin tham khảo thêm

Xáo tam phân cũng là một loại thảo dược thiên nhiên giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch rất tốt. Xáo tam phân được phát hiện ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh hòa, qua các nghiên cứu khoa học đã chứng minh có chứa nhiều thành phần dược chất quý hiếm, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người.


Sử dụng xáo tam phân giúp ngăn chặn và ức chế các tế bào ung thư, thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh, giúp tim khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, giảm viêm, giảm đau, giúp người bệnh đỡ sưng và tê chân…


0 comments:

Post a Comment