Tuesday, December 2, 2014

Trong khi ở Ninh hòa (tỉnh Khánh Hòa) cây xáo tam phân một loại cây rừng có tác dụng chữa được bệnh ung thu gan, nhất là sau khi Viện Dược liệu TW công bố kết quả thử nghiệm trên chuột rằng cây xáo tam phân có khả năng ức chế 5 loại tế bào ung thư. Thì ở Ninh Thuận nhiều người cũng đang bắt đầu một cuộc tìm kiếm, đào bới trong các cánh rừng để tìm cây xáo tam phân Ninh Thuận về chữa trị và phòng ngừa bệnh tật.
Xáo tam phân là một cây gỗ nhỏ, dạng dây leo, vỏ màu nâu vàng. Thân có nhiều gai nhọn, lá đơn, mép cong xuống dưới, phiến lá dày, phần gỗ của thân hơi cứng, phần gỗ của rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ.

xao tam phan Xáo tam phân Ninh Thuận
Rễ xáo tam phân

Xáo tam phân Ninh Thuận có tên gọi khoa học dược liệu là Paramignya trimera, một số tên gọi khác là cây rễ mọi, cây rễ lạ, cây thần dược, cây thần xạ, trong phương thức điều trị, vị thuốc xáo tam phân còn có tên gọi khác là “ Đơn Diệp Đằng Thích”. Cây có khả năng tái sinh tự nhiên bằng chồi từ rễ, thường thu hái vào mùa khô. Cây có vị hơi đắng có pha vị ngọt, tính bình hơi mát, mùi thơm dễ chịu, không độc, vào Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận, Tâm Bào.

xao tam phan xat lat 2 Xáo tam phân Ninh Thuận
Xáo tam phân xắt lát

Theo đó xáo tam phân có các thành phần: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Các thí nghiệm cho thấy xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt viên gan cấp ở thí nghiệm chuột trắng, có tác dụng ức chế tiêu diệt đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại trang, ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tử cung. Ngoài ra xáo tam phân Ninh Thuận còn trị được các bệnh như:
-  Bệnh về tim mạch, tiểu đường.
-  Điều tiết hệ miễn dịch
-  Thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tiêu viêm, kháng viêm, giảm đau
-  Tiêu đờm, tán kết, phá huyết, thông kinh.
-   Khí huyết lưu thông, tăng cường thể trạng.
-   Ăn ngon miệng, ngủ tốt…
-   Xương khớp nhức mỏi
-   Giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt, da dẻ trở nên mịn màng và hồng hào hơn

Chi tiết và tư vấn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần

Địa chỉ: 80/12/227 Dương Quảng Hàm – Phường 5 – Quận Gò Vấp – TPHCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188

0 comments:

Post a Comment